Triển vọng nghề tư vấn tài chính công nghệ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH

PLT CORPORATION

Hotline:

0962 523 657

Tin tức & sự kiện

Triển vọng nghề tư vấn tài chính công nghệ

Sự phát triển của công nghệ cùng nhu cầu quản lý tài chính cá nhân ngày càng lớn tạo tiềm năng cho nghề tư vấn tài chính.

Tư vấn tài chính công nghệ (DFA - viết tắt của Digital Financial Advisor) là công việc tư vấn tài chính với sự hỗ trợ của nền tảng công nghệ trên các thiết bị thông minh, khá phổ biến ở các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Canada. Cụ thể, người làm việc này sẽ đưa ra lời khuyên cho khách hàng về các kế hoạch tài chính, trong đó bao gồm bảo hiểm, vay, vốn, đầu tư, tiết kiệm, kế hoạch hưu trí... dựa trên nền tảng công nghệ

Người hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính công nghệ sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn cho các khách hàng về kế hoạch tài chính, theo hướng cá nhân hoá, phù hợp với khách hàng riêng biệt.

"Bằng việc đem lại các giá trị hữu ích, ý nghĩa cho khách hàng, công việc này được trả mức thù lao xứng đáng. Theo đó, thu nhập mỗi tháng hàng chục triệu đồng là hoàn toàn trong khả năng", bà Nguyễn Thị Thắm - COO Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Samo, đại diện đơn vị phát triển ứng dụng Momi DFA cho biết.

Theo số liệu từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ngành tài chính - ngân hàng - bảo hiểm là nhóm ngành có mức thu nhập bình quân lao động cao nhất cả nước trong nhiều năm. Tại năm 2017, thu nhập nhóm ngành này là 21,6 triệu đồng, năm 2018 là 22,35 triệu đồng, năm 2019 là 24,5 triệu đồng. Đây được xem là mức lương khá thu hút.

Song song đó, nhu cầu về quản lý tài chính cá nhân của mỗi người ngày càng lớn, nghề tư vấn tài chính công nghệ càng có nhiều cơ hội phát triển. Một nghiên cứu được thực hiện bởi Tập đoàn tài chính Mỹ - Capital One cho thấy, gần 60% người được khảo sát đã thay đổi hoàn toàn cách nghĩ về tiền và quản lý tài chính từ khi dịch bệnh bùng phát. Quản lý tài chính cá nhân hiệu quả giúp mọi người chủ động tài chính, nâng cao mức sống và tạo tiền đề vững chắc cho tương lai.

Theo RBNC, tầng lớp cận giàu (gọi tắt là HENRYs) tại Việt Nam chiếm khoảng 10 - 15% (khoảng 10 triệu người). Phân tích của Deloite cho thấy, nhóm này có đặc tính lo lắng cho tương lai bản thân và chuẩn bị những khoản phòng thân nhằm đảm bảo sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Với thói quen quản lý tài chính cá nhân, nhóm này sẽ ưu tiên tiết kiệm tiền để mua nhà, mua xe, mua bảo hiểm, gửi ngân hàng...

Không chỉ nhóm HENRYs, ngay cả nhóm thu nhập khá, hoặc bình dân cũng ngày càng quan tâm đến câu chuyện xây dựng kế hoạch tài chính cá nhân, từ việc quản lý hiệu quả tài sản, thông qua việc tìm kiếm kênh đầu tư, tiết kiệm, đến việc lên kế hoạch đảm bảo an toàn sức khoẻ.

Những điều này mở ra nhiều dư địa cho ng tư vấn tài chính công nghệ (DFA) khi các tài nguyên được số hoá, cả bên cần và bên có dịch vụ đều có thể tương tác với nhau qua các ứng dụng trên smartphone.

Người hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tài chính công nghệ sẽ giữ vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm, giới thiệu và tư vấn cho các khách hàng về kế hoạch tài chính, theo hướng cá nhân hoá, phù hợp với khách hàng riêng biệt.

Các tư vấn tài chính công nghệ hiện nay còn có nhiều thuận lợi khi nhận được sự hỗ trợ tích cực từ các đơn vị chuyên phát triển mảng thị trường này, từ công tác đào tạo, tiếp cận khách hàng đến hoàn thiện các kỹ năng phân tích về tài chính... Từ đó, các tư vấn tài chính công nghệ có thể thực hiện tư vấn đa dạng các sản phẩm dịch vụ, gia tăng tỷ lệ chốt hợp đồng thành công.

Ngoài ra, cũng theo bà Nguyễn Thị Thắm, tư vấn tài chính công nghệ (DFA) phù hợp với nhiều lứa tuổi, nhiều ngành nghề, từ sinh viên, đến dân văn phòng hay người làm nghề tự do muốn tạo thêm thu nhập. Công việc mang lại môi trường linh hoạt trên nền tảng công nghệ, có thể làm việc từ xa, giúp tư vấn viên làm chủ thời gian và cân bằng cuộc sống.

Tin khác

6 điều cần chú ý khi thuê chuyên gia tư vấn tài chính riêng

6 điều cần chú ý khi thuê chuyên gia tư vấn tài chính riêng

Bạn cần một chuyên gia tư vấn tài chính đủ tài năng, có trình độ và cảm thấy thoải mái từ lời khuyên của họ? Dưới đây là 6 vấn đề nên hỏi để kiểm tra và đánh giá cố vấn tương lai dựa trên câu trả lời của họ.
Hốt bạc từ nghề tư vấn tài chính

Hốt bạc từ nghề tư vấn tài chính

Hai chiếc điện thoại di động của anh chàng độc thân 25 tuổi Datsuke lúc nào cũng bận với vô số cuộc gọi và tin nhắn.
Tư vấn Tài chính thông minh

Tư vấn Tài chính thông minh

Cuộc sống hàng ngày bận rộn, chi phí giá cả leo thang, lương tháng tăng chậm, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi người…
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH PLT CORPORATION

108 Nguyễn Văn Kỉnh, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM

 0962 523 657

 ceo@pltcorp.com.vn

 www.pltcorp.com.vn

Đăng ký nhận tin
Facebook Twitter Skype    93902 Online : 1
© Copyright by PLT CORPORATION - Designed by Viet Wave