6 điều cần chú ý khi thuê chuyên gia tư vấn tài chính riêng

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH

PLT CORPORATION

Hotline:

0962 523 657

Tin tức & sự kiện

6 điều cần chú ý khi thuê chuyên gia tư vấn tài chính riêng

Bạn cần một chuyên gia tư vấn tài chính đủ tài năng, có trình độ và cảm thấy thoải mái từ lời khuyên của họ? Dưới đây là 6 vấn đề nên hỏi để kiểm tra và đánh giá cố vấn tương lai dựa trên câu trả lời của họ.

1. Quá trình học tập và kinh nghiệm

Financial-Literacy[1230090083].jpg

Tìm hiểu quá trình học tập của nhân viên tư vấn tài chính, họ đã làm việc được bao lâu, số lượng và loại hình công ty người đó từng công tác. Đề nghị họ giới thiệu kinh nghiệm làm việc và nó có liên quan gì đến công việc hiện tại.

2. Trình độ chuyên môn và tình hình công việc hiện tại

Hỏi nhân viên tư vấn tài chính xem họ có đủ trình độ để đưa ra lời khuyên cho bạn không. Kiểm tra tính xác thực về bằng cấp của họ, tìm hiểu những kế hoạch tài chính họ từng thực hiện trước đây, kế hoạch đó thành công hay gặp thất bại.

3. Nhân viên tư vấn cung cấp dịch vụ gì

Dịch vụ nhân viên tư vấn có thể cung cấp cho khách hàng gồm thông tin công ty, giấy phép hoạt động và lĩnh vực chuyên môn. Nhân viên tư vấn tài chính không thể bán bảo hiểm hoặc sản phẩm liên quan đến chứng khoán mà không có giấy phép thích hợp.

4. Phương thức thanh toán và mức phí họ thường sử dụng

Là một phần của thỏa thuận, chuyên gia tư vấn nên nói rõ cách thức khách hàng chi trả cho dịch vụ được cung cấp. Phương thức phổ biến nhất là tính công theo giờ, theo tỷ lệ tài sản cần tư vấn giao dịch và hoa hồng phí. Các chuyên gia còn có thể ước tính trước được khoản tiền phải trả dựa trên công việc họ sẽ phải làm.

5. Còn có bên nào khác được hưởng lợi từ những lời khuyên của chuyên gia hay không?

Một số mối quan hệ kinh doanh có thể làm ảnh hưởng đến lời khuyên của họ dành cho bạn, không mang lại lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Đề nghị chuyên gia trình bày những ảnh hưởng liên quan đến công việc của họ khi tư vấn lợi ích cho bạn. Ví dụ, chuyên gia tư vấn tài chính khuyên bạn chỉ nên dùng bảo hiểm do công ty X phát hành. Điều này chứng tỏ họ có lợi ích ít nhiều với phía công ty đó.

6. Yêu cầu có văn bản

Đề nghị chuyên viên tư vấn cung cấp cho bạn thỏa thuận chi tiết dưới dạng văn bản có chữ ký. Hãy đọc kỹ lại và cất giữ cẩn thận để phòng những trường hợp xấu trong tương lai.

Tin khác

Hốt bạc từ nghề tư vấn tài chính

Hốt bạc từ nghề tư vấn tài chính

Hai chiếc điện thoại di động của anh chàng độc thân 25 tuổi Datsuke lúc nào cũng bận với vô số cuộc gọi và tin nhắn.
Tư vấn Tài chính thông minh

Tư vấn Tài chính thông minh

Cuộc sống hàng ngày bận rộn, chi phí giá cả leo thang, lương tháng tăng chậm, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi người…
Những đặc điểm tạo nên một tư vấn tài chính giỏi

Những đặc điểm tạo nên một tư vấn tài chính giỏi

Đặt nhu cầu khách hàng lên trước, trung thực, bền bỉ... là những phẩm chất mà một chuyên viên tư vấn tài chính giỏi cần có.
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH PLT CORPORATION

108 Nguyễn Văn Kỉnh, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM

 0962 523 657

 ceo@pltcorp.com.vn

 www.pltcorp.com.vn

Đăng ký nhận tin
Facebook Twitter Skype    93919 Online : 2
© Copyright by PLT CORPORATION - Designed by Viet Wave