Những chương trình tư vấn tài chính dành cho giới trẻ

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH

PLT CORPORATION

Hotline:

0962 523 657

Tin tức & sự kiện

Những chương trình tư vấn tài chính dành cho giới trẻ

"The Dave Ramsey Show" của Mỹ hay "Tự do tài chính" của Việt Nam sẽ mang đến cho các bạn trẻ những kiến thức bổ ích về tài chính.

Bên cạnh games, phim hài, MV ca nhạc... giờ đây, giới trẻ giờ còn có thói quen xem và thu được những kiến thức về đồng tiền qua các chương trình tư vấn tài chính trên thế giới. Dưới đây là 4 chương trình tư vấn tài chính nổi bật.

The Dave Ramsey Show

"The Dave Ramsey Show" là talkshow mà khán giả gọi đến để lắng nghe Dave đưa ra lời khuyên tài chính. Chương trình được hàng triệu khán giả có khoản nợ học phí và tiêu dùng khổng lồ theo dõi trên toàn nước Mỹ.

Chương trình bắt đầu từ ngày 15/6/1992 và trở thành một trong năm chương trình radio được nghe nhiều nhất, với khoảng 14 triệu người nghe mỗi tuần trên hơn 600 đài, thu về 2,5 triệu đô la doanh số bán hàng trên mạng năm 2005.

Điều làm công chúng thích ở chương trình này là Dave chỉ dùng ngôn ngữ rất bình dân với ý tưởng đơn giản, con số tính toán cơ bản. Anh chỉ cho mọi người cách làm chủ tài chính bằng việc tập trung vào những gì mình đang có, cắt giảm chi tiêu, tăng thu nhập, quyết tâm trả dứt nợ và làm giàu ổn định.

Chương trình hiện phát sóng liên tục trong 3 tiếng từ 14h (theo giờ địa phương) từ Thứ hai đến Thứ sáu trên The Talk Radio Channel

Dave Ramsey làm host của chương trình

Dave Ramsey làm "host" của chương trình "The Dave Ramsey Show". Ảnh: Prosoundnetwork

Mad Money

"Mad Money" cũng là một trong những talkshow đình đám về tài chính và đầu tư của CNBC, giúp người xem thấy góc nhìn của một trong những nhà quản lý tài chính thành công và được kính trọng nhất phố Wall, Jim Cramer.

Điều đặc biệt là Mad Money không chỉ dừng lại dưới dạng chương trình được ghi hình tại trường quay. Từ năm 2006, Jim Cramer tổ chức chương trình talkshow đi tour tới các trường đại học danh tiếng của Mỹ với tên gọi "Mad Money Back to School". Số đầu tiên được phát sóng từ Đại học Harvard, trường cũ của Cramer. Các số phát sóng tiếp theo đều diễn ra tại các trường top đầu của Mỹ cùng những khách mời danh giá như thống đốc bang New York, CEO của các thương hiệu đình đám như Domino’s Pizza, Coca-Cola, Heinz, Walt Disney...

Chương trình ra đời năm 2005 và vẫn thu hút lượng người xem khổng lồ vào mỗi 18h các ngày trong tuần (theo giờ địa phương) trên kênh CNBC.

Jim Cramer trong chương trình Mad Money.

Jim Cramer trong chương trình "Mad Money". Ảnh: CNBC

The Profit

Ra đời năm 2013, "The Profit" là một siêu phẩm khác từ CNBC, dạng một show thực tế mang phong cách phim tài liệu. "The Profit" theo chân Marcus Lemonis trên hành trình giải cứu các doanh nghiệp thất bại nhờ vào kiến thức và quỹ 2 triệu đô la của mình.

Phát sóng vào 22h, thứ Ba hàng tuần trên CNBC (theo giờ địa phương). Trong mỗi tập phim dài một giờ, Lemonis đưa ra những đề nghị rất khó từ chối. Ví dụ như đầu tư vốn và chuyên môn của mình cho các doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn để đổi lấy cổ phần sở hữu trong công ty. Và khi đã tham gia vào các công ty này, anh sẽ làm mọi thứ để cứu công việc kinh doanh cũng như kiếm lợi nhuận cho số tiền đã đầu tư của mình.

Tự do tài chính

"Tự do tài chính" là sản phẩm truyền thông - giáo dục - giải trí của Việt Nam, hứa hẹn sẽ cung cấp cho người xem kiến thức bài bản, bổ ích về quản lý tài chính cá nhân, cũng như những thông tin phong phú hấp dẫn về thế giới tài chính Việt Nam và quốc tế.

Với hình thức đặc biệt là sự kết hợp giữa chương trình truyền hình và chương trình "streaming" trực tiếp, "Tự do tài chính" là đứa con kế thừa công thức TV show đặc sắc của thế giới và được xây dựng lại để phù hợp với văn hóa tiêu dùng tại Việt Nam.

Tin khác

6 điều cần chú ý khi thuê chuyên gia tư vấn tài chính riêng

6 điều cần chú ý khi thuê chuyên gia tư vấn tài chính riêng

Bạn cần một chuyên gia tư vấn tài chính đủ tài năng, có trình độ và cảm thấy thoải mái từ lời khuyên của họ? Dưới đây là 6 vấn đề nên hỏi để kiểm tra và đánh giá cố vấn tương lai dựa trên câu trả lời của họ.
Hốt bạc từ nghề tư vấn tài chính

Hốt bạc từ nghề tư vấn tài chính

Hai chiếc điện thoại di động của anh chàng độc thân 25 tuổi Datsuke lúc nào cũng bận với vô số cuộc gọi và tin nhắn.
Tư vấn Tài chính thông minh

Tư vấn Tài chính thông minh

Cuộc sống hàng ngày bận rộn, chi phí giá cả leo thang, lương tháng tăng chậm, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi người…
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ DỊCH VỤ TƯ VẤN TÀI CHÍNH PLT CORPORATION

108 Nguyễn Văn Kỉnh, Phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2, TP.HCM

 0962 523 657

 ceo@pltcorp.com.vn

 www.pltcorp.com.vn

Đăng ký nhận tin
Facebook Twitter Skype    93929 Online : 1
© Copyright by PLT CORPORATION - Designed by Viet Wave